About

Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Những cuốn sách một thời, nhưng nay đã không được xuất bản.

     Những cuốn sách này đã được xuất bản trong thời kì chiến  tranh biên giới Việt Nam - Trung Quốc 1979 - 1989. Cuộc chiến tranh biên giới Viêt Nam - Trung Quốc năm 1979 đã đánh bại được kẻ thù Trung Quốc.

     Trong thời kì cuộc chiến trang biên giới VN - TQ 1979 - 1989 Việt Nam đã theo phe khối XHCN ở Đông Âu, trong đó Liên Xô cầm đầu trong khối XHCN đó, Liên Xô đã giúp VN đánh thắng giặc phương Bắc là Trung Quốc.
     
    Nhưng đã có sự chuyển biến rất lớn trên thế giới đó là sự sụp đổ khối XHCN ở Đông Âu từ năm 1988 đến 1990 lần lượt các nước XHCN ở Châu Âu đã sụp đổ hoàn toàn. Lúc đó chế độ ĐCS VN cầm quyền đã có một cú sốc lớn, không biết bám vúi vào đâu để tồn tại, đã quay ngoắt 180 độ sang cầu cứu TQ biến từ kẻ thù sang anh em thân thiết để nhận sự bảo trợ cho ĐCS VN tồn tại.

    Năm 1990 ĐCS VN và TQ đã kí hiệp ước Thành Đô năm 1990 và từ đó VN - TQ đã trở thành anh em tốt và láng giềng tốt, mọi sự hận thù được xóa bỏ. Hiệp ước Thành Đô năm 1990 đến bây giờ vẫn là bí mật giữa ĐCS VN và ĐCS VN và đã được hai nước dấu kín nhằm để che mắt dư luận trong nước và quốc tế.

   Đây cũng là nguyên nhân những cuốn sách được xuất bản một thời, nay đã không được xuất bản, và đã bị tiêu hủy gần như toàn bộ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét