About

Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

CÔNG AN UỐNG RƯỢU XỈN, RÚT DAO GĂM ĐÂM CÔNG NHÂN

17.000 công nhân Cty Pouchen Việt Nam ở Đồng Nai biểu tình đòi quyền lợi người lao động thì một thằng CA uống rượu say xỉn rút dao găm đâm những Công Nhân Biểu tình. Thằng CA được đó nuôi bằng tiền thuế của những Công Nhân đó được nhận tiền từ ai, được chỉ đạo từ ai để ra tay định giết Công Nhân, nhằm đe dọa những Công Nhân biểu tình.
Bây giờ CA làm tay sai cho các ông chủ, các quan chức CS cầm quyền để trở thành kẻ thù của toàn dân VN, gây bao nhiêu tội ác, bàn tay của CA đã nhuốn rất nhiều máu của dân oan, công nhân biểu tình. CA VN bây giờ "chỉ còn biết, còn đảng thì còn mình".
Ngày 25-2, hơn 10.000 công nhân Công ty Pouchen Việt Nam (xã xã Hóa An, TP. Biên Hòa đã ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi. (theo báo Đồng Nai). CA đã cho người len vào nhóm biểu tình để phá thối.
Một vài sự việc được ghi nhận bởi độc giả:
Hôm nay, tại công ty Pounchen thuộc xã Hóa An, tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, theo lời mẹ tui kể lại... Nay công nhân đình công, k làm, chỉ vào đó chơi. 1 chú côn an đồ đã uống rượu xỉn trong lúc thi hành công vụ (sai tập 1), thấy 1 người đàn ông đứng gần đó thì "chú côn" chạy tới, móc dao gâm trong người CỐ Ý CHÉM CÁNH TAY CỦA CÔNG NHÂN VÔ TỘI. Trước tình hình đó, số đông công nhân ùa tới cầm máu cho thanh niên xấu số và bao vây chú côn, hỏi:" Anh đó chẳng làm hư hại của công, cũng k làm gì sai quấy, tại sao lại chém anh ta?"
Chú côn rất tỉnh và đẹp trai buông lời vàng ngọc: "Tui là công an, tui đang thi hành công vụ, mấy người có tránh ra k?" Trong lúc 2 bên đôi co, các "đồng chí" của chú côn ùa tới, biết đồng bọn mình làm quấy nên lôi chú lên xe. Công nhân bao lấy chiếc xe k cho chạy, họ nói: "Công an k có quyền đánh dân vô cớ, xuống xe". Các chế ấy đáp: "Anh này k phải công an, tôi có nhiệm vụ đưa về điều tra làm rõ". Dân nói: "k phải công an thì xuống xe". Các chú ấy cứ ở k xuống.
Tiếp đến chuyện khác: 1 công nhân uống rượu và đi rêu rao hết chuyền này đến chuyền khác: "Nghỉ làm nghỉ làm, ngồi chơi đi, công nhân mình phải đoàn kết đình công vì quyền lợi chính đáng của mình". Kết quả, 1 top côn an chạy lại và lôi ổng lên xe. 1 lần nữa, số đông công nhân lại bao vây xe, k cho bắt người. Họ nói:" Ông ấy có làm gì sai đâu?
Theo Bộ luật lao động Vn thì đình công phải đoàn kết nghỉ việc 5 ngày, k làm hư hại của công thì các ông trên mới giải quyết. Đây là quyền lợi của chúng tôi, chúng tôi k làm gì sai, k được đưa ổng về đồn. Vậy là công nhân ùa lên xe lôi người đàn ông đó xuống, các chú côn lẳng lặng bỏ đi.
Từ 2 vụ việc rườm rà trên, đã thu hút đông đảo nhà báo, phóng viên đến khai thác thông tin, giúp những người thấp cổ bé họng đòi lại chút cảm thông từ xã hội chứ chẳng dám mơ sẽ đòi được cái gọi là CÔNG BẰNG.
Tôi khẳng định lời vừa nói hoàn toàn là sự thật, k thêm k bớt, từ người thân đến đồng nghiệp của mẹ tôi họ đều trãi nghiệm câu nói:" Vì nước quên thân vì dân phục vụ."
Lời thuật: FB Đường Yên Tử
Ảnh: FB Lona Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét