About

Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

ĐẠI TÁ TÌNH BÁO LƯƠNG NGỌC ANH VÀ NHỮNG BÊ BỐI

2012 truyền thông nước ngoài rộ lên thông tin Đại tá tình báo cộng sản Việt Nam Lương Ngọc Anh dính líu tới nghi án hối lộ để giành được những hợp đồng in tiền cho công ty Securency (Securency là một Cty in tiền ở Úc, thông qua cò môi giới là đại tá tình báo này đưa hối lộ để giành được hợp đồng in tiền polyme cho Việt Nam).

BBC Vietnamese cũng đưa ra các thông tin cho thấy Đại tá này có mối quan hệ tình ái với bà Elizabeth Masamune - cựu đại diện của Austrade (Phòng xúc tiến Thương mại Úc) ở Việt Nam - dẫn theo tờ The Age (Link có trong comment).
Sau đó, các trang mạng khác tìm kiếm được những mối liên quan giữa đại tá tình báo này với các quan chức cấp cao như Lê Đức Thúy (khi đó đang là Thống đốc Ngân hàng Việt Nam) & Lê Đức Minh (con trai Thống đốc). Thậm chí trước đó, Lương Ngọc Anh còn có mối quan hệ thân tín với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (khi đó đang là Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN, tiền nhiệm của Lê Đức Thúy) & Bộ Công an Việt nam, thông qua các hợp đồng (mật) về buôn bán vũ khí.
Công ty TNHH Phát triển Công nghệ (viết tắt CFTD .,LTD) của Lương Ngọc Anh được thành lập từ 7/9/1994, số giấy phép kinh doanh là 0100276033. Liên quan tới CFTD này còn có hàng loạt công ty khác. Có thể kể đến là VINASHIN - CFTD., JSC (CÔNG TY CỔ PHẦN VINASHIN - CFTD) có cùng địa chỉ ở Tầng 4, tòa nhà Thành Công, số 57 Láng Hạ, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Hôm nay, báo chí bất ngờ nói đến Le Mont Bavi Resort & Spa - một resort (khu nghỉ mát) cao cấp đang hoạt động nhưng không có giấy phép xây dựng, chưa được phê duyệt dự án. Le Mont lại nằm trong vị trí trọng yếu về quân sự, nhưng Ban chỉ huy địa phương lại không-hề-hay-biết sự tồn tại của nó.
Điều thú vị là: Le Mont Resort 4 sao này thuộc sở hữu của CFTD Lương Ngọc Anh.
Còn quá sớm để kết luận những vụ việc gần đây như là bắt đầu cho một chiến dịch đả hổ diệt ruồi khử muỗi của đảng cộng sản. Nhưng, biết đâu đấy, chờ xem...

Theo Hoàng Dũng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét