About

Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

ĐÒN DƯỚI THẮT LƯNG

Ba mươi bảy năm trước đây , ngày 17/2/1979 , nhà cầm quyền trung quốc đã huy động tới 600. 000 quân đồng loạt tấn công 6 tỉnh biên giới phía Bắc của Tổ Quốc thiêng liêng.
Trong vòng một tháng xảy ra chiến sự , họ đã tước đoạt mạng sống của hơn 30.000 người con đất Việt trong số đó chủ yếu là dân thường và dân quân tự vệ.
Hôm nay, tại đây Thủ Đô Praha xinh đẹp, một đất nước dân chủ, hòa bình, chúng tôi tổ chức buổi lễ tưởng niệm để tri ân những đồng bào và chiến sĩ đã ngã xuống để cho Tổ Quốc trường tồn.
Sự việc đã diễn ra không được suôn sẻ như mong đợi. Họ, những kẻ vong ơn bội nghĩa, những người bán linh hồn cho quỷ dữ, những kẻ phản Quốc đã ngăn cản chúng tôi. Họ giăng ra rất nhiều “ăng ten” để theo dõi; họ thông báo trên loa sẽ cắt toàn bộ điện ở Tiểu-Hà-Nội.
Không nao núng, chúng tôi đã chuẩn bị máy phát điện, cả nến nữa … đến phút chót, họ gây sức ép tới chủ nhà hàng để không cho chúng tôi tổ chức buổi lễ tưởng niệm tri ân, mặc dù chúng tôi đã đặt trước cả tháng.
Anh em chúng tôi vỗ vai động viên nhau nhưng nỗi uất ức tuôn trào không nén được (!)
                                                      Ảnh: FB Ngo Viet Huong
Dù mưu hèn kế bẩn thế nào thì họ cũng không thể ngăn được lòng yêu nước của chúng tôi. Phương án B được thực hiện, chúng tôi kéo nhau ra hotel gần đó, mặc dù rất tiếc là đã báo hủy cho khá nhiều anh chị em (một số khác không kịp báo đã đến nhà hàng rồi lại ra về vì họ ép nhà hàng phải đóng cửa lúc 18h30 trong khi dự kiến của chúng tôi là tổ chức vào 19h- 23h).
Cuối cùng thì buổi lễ tưởng niệm cũng diễn ra suôn sẻ, rất ấm cúng và trang trọng. Chúng tôi đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về một trang sử hào hùng, hát cho nhau nghe những ca khúc bất hủ một thời oanh liệt.
Quá nửa đêm anh em chúng tôi mới tạm chia tay nhau trong niềm thân ái và dạt dào cảm xúc …
Chế độ thì có nhiều, nhưng Tổ Quốc chỉ có một và mãi mãi trường tồn!
Không ai có thể xoá trắng hay bôi đen lịch sử !!!
Những dòng chữ trên bia tưởng niệm những người lính chống quân xâm lược TQ đã bị đục bỏ. Nguồn ảnh: internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét