About

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

ĐỜI SỐNG CỦA MỸ dưới bút danh của Hồ Chí Minh

"Đế quốc Mỹ đưa hàng chục hàng trăm triệu tiền đi “giúp” các nước phe Mỹ và tuyên truyền “đời sống kiểu Mỹ”. Nhưng ngay ở Mỹ thì đời sống thế nào?
Ngoài một số nhà giàu có, nhân dân Mỹ sống một cuộc đời cực kỳ vất vả. Lời báo cáo của ban “An ninh xã hội Mỹ” đã chứng tỏ điều đó:
“Mỗi năm, hàng vạn trẻ con 10 đến 18 tuổi đã bị đưa ra xử trước tòa án. Nhiều khi có những trẻ gái và trai chưa đầy 10 tuổi. Con trai thì thường phạm tội trộm cắp. Con gái thì thường phạm tội dâm đãng.
“Theo biên bản của sở cảnh sát, năm 1952, hơn 24 phần trăm vụ mất xe hơi là do trẻ con lấy trộm.
“Thường thường những ‘vùng” trộm cắp và phạm tội là ở gần kề những trung tâm buôn bán hoặc trung tâm công nghệ, là những nơi đói khổ nghèo nàn, nhà xiêu vách nát.
“Vì thất nghiệp, ốm đau, tiền công ít ỏi, và vì những điều kiện khác, nhiều gia đình không thể nuôi dạy con mình. Năm 1950, độ 5, 6 triệu trẻ con thuộc những gia đình phải ăn xin, ở nhờ. Hàng triệu trẻ con sống trong những nhà hôi hám dơ bẩn, nhà không ra nhà…”
Nhân dân Mỹ cực khổ như vậy, mà mỗi năm chính phủ phản động Mỹ tiêu tốn hàng ngàn triệu để chuẩn bị chiến tranh, và gây sự không an ninh xã hội trong thế giới."

Một bài báo đăng trên báo Cứu Quốc số 190, năm 1954 của Đ.X (Một bút danh khác của Hồ Chí Minh).
Đ.X
----------------
(Fb Lịch sử Việt Nam qua ảnh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét